Close Server: KOPWWW05 | Not logged in


Welcome to Health Care POV | previous page | sign in | join
in Search

hong huyen

Member since 5/31/2019 8:52:08 AM
Last visited 7/21/2019 5:23:45 AM
Timezone
The timezone the user resides within.
-5 GMT
Display Name: hong huyen
Interests
Birthday  
Website
Blog
Gallery

Post signature

Signature

About hong huyen

Bài tập thoái hóa đốt sống cổ hiện nay được nhiều người áp dụng nhất đó chính là những động tác yoga, bài tập thể dục, vật lý trị liệu,…

Bài tập yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ tuy đơn giản nhưng lại đem đến hiệu quả rất cao trong việc điều trị.

Và quan trọng nhất là bạn hoàn toàn có thể TẬP TẠI NHÀ, tại văn phòng hay bất kỳ đâu bạn muốn. Bạn không cần phải mất quá nhiều tiền, thời gian, công sức đến các trung tâm nữa.

>>> xem thêm: https://thoaihoacotsong.vn/thoai-hoa-cot-song/yoga-cho-nguoi-thoai-hoa-dot-song-lung/

Bài tập YOGA
Thoái hóa đốt sống cổ có nên tập yoga không?

Yoga là một môn thể dục bắt nguồn từ Ấn Độ. Đây là những tư thế nhẹ nhàng, không cần đòi hỏi quá nhiều về sức mạnh nhưng lại có hiệu quả cao trong việc duy trì sự dẻo dai của cột sống.

Tuy nhiên một số ý kiến cho rằng nếu bị thoái hóa cột sống thì không nên tập yoga vì có thể gây nguy hiểm, rất dễ gây ra những tổn thương tới đốt sống.

ĐIỀU NÀY LÀ ĐÚNG, NHƯNG…

Những tổn thương trong khi tập chỉ gặp phải khi bạn tập sai tư thế hướng dẫn mà thôi

Vì thế trong khi tập yoga bạn cần phải lưu ý:

Tham khảo ý kiến của bác sĩ, chuyên gia. Việc nắm được tình trạng bệnh sẽ giúp bạn có được bài tập phù hợp.
Khởi động kỹ trước khi tập để cơ thể làm quen, tránh cho việc các khớp xương bị “sốc”.
Nên có sự hướng dẫn của các chuyên gia.
Không luyện tập quá sức.

7 bài tập chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng yoga
Sau đây là danh sách 7 bài tập yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ nhiều bệnh nhân áp dụng và được chứng minh sự hiệu quả

1. Bài tập phạm vi di chuyển

Động tác 1:

Hai chân đứng thẳng vai, hai tay buông xuôi áp lòng bàn tay vào bắp đùi chân từ từ quay đầu sang bên trái 90 độ
Giữ nguyên tư thế này khoảng 5-10 giây rồi tiếp tục trở về vị trí ban đầu
Thực hiện động tác tương tự với bên ngược lại.
Động tác 2:

Gập cổ về phía trước sao cho cằm gần chạm tới ngực.
Giữ nguyên tư thế khoảng 10 giây, rồi trở về vị trí ban đầu.
Sau đó tiếp tục thực hiện với bên ngược lại.
2. Bài tập động tác xỏ kim

Bài tập này có tác dụng sâu đến vùng xương cổ, tạo cảm giác thoải mái, thư giãn cho người bệnh.

Bước 1: Tạo thế 4 chân đầu áp sát đất, tay phải duỗi qua bên trái, tay trái mổ về phía trước.
Bước 2: Hít thở sâu giữ nguyên tư thế từ 2 – 4 phút, thực hiện đều đặn từ 5- 10 nhịp.
3. Bài tập yoga xoay nửa vòng cầu

Một vòng cầu là 360 độ, nửa vòng cầu là 180 độ.

Bài tập yoga cho người bị thoái hóa đốt sống cổ này sẽ giúp giảm thiểu các cơn đau đốt sống cổ nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Thực hiện

Người bệnh ngồi thẳng người, chân phải vắt chéo qua chân trái, tay trái ôm chân phải, tay phải chống về đằng sau một góc khoảng 45 độ đầu nghiêng sang phải 180 độ.
Giữ nguyên tư thế này từ 1 – 2 phút rồi đổi bên với động tác tương tự.

Post statistics and rank

Total Posts 1 // Post Rank 0 //

Shared Favorites

Favorite Users

Username Total Posts Post Rank
This user has no favorite users to share.

Favorite Posts

Subject Excerpt
This user has no favorite posts to share.

Favorite Sections

Name Description
This user has no favorite sections to share.